Cầu dẫn xe nâng hay còn gọi là cầu xe nâng, cầu dẫn container hiện nay đã là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các công ty, nhà máy. Cầu dẫn đóng vai trò là một cái cầu để xe nâng chạy qua cầu đi vào trong thùng container để lấy hàng.
- Phần thân cầu: Là phần cơ khí thường dùng bằng I chạy dọc trục chính, ngoài ra còn có phần I ngang chịu lực.
- Phần mặt: Thường được làm bằng tôn nhám, hoặc sắt tạo rãnh để tạo ma sát cho xe nâng đi lên xuống dễ dàng. Hoặc sàn phẳng nhưng hàn đính thêm một lớp lưới mắt cáo để chống trượt.
- Phần chân đế: Là 2 cột thủy lực lớn, 2 bên có thể nâng hạ xuống để phù hợp với các loại xe đầu kéo với khả năng điều chỉnh chiều cao nâng từ 1100mm đến 1650mm. Chân đế còn có các chân phụ nhỏ, góp phần chịu lực cho chiếc cầu.
- Hệ thống các thanh giằng gầm cầu: Bao gồm các thanh giằng dùng để chịu lực, đảm bảo độ vững chắc cho cầu. Hệ thống giằng này với cầu sản xuất trong nước hầu như không có.
Cầu dẫn xe nâng sử dụng chủ yếu trong việc xuất nhập hàng trên container, xe tải, trong các nhà máy, giúp việc xuất nhập được tiết kiệm thời gian, nhân công. Trước kia chưa có cầu dẫn, mỗi lần xuất nhập hàng phải cần nhiều người, người trên container lôi hàng ra cửa thùng cont, người ở dưới lái xe nâng xúc xuống thì nay chỉ cần 1 người làm việc đó giảm tối đa thuê nhân công bốc dỡ hàng hoá, tiết kiệm thời gian.
Nhược điểm của cầu dẫn xe nâng là chi phí đầu tư ban đầu hơi cao, giá thành một chiếc cầu đều từ trên 100 triệu. Kích thước cầu hơi cồng kềnh chiếm nhiều diện tích kho xưởng.
Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định khối lượng hàng hoá tối đa cho 1 lần di chuyển là bao nhiêu, cộng với tự trọng của xe nâng xem tổng khối lượng rồi đặt một chiếc cầu dẫn dư tải để đảm bảo an toàn và bền bỉ cho cầu. Tải trọng các loại cầu dẫn có 6 tấn 8 tấn 10 tấn 12 tấn…
Hiện nay cầu dẫn khá đa dạng về nguồn hàng, có cả hàng trong nước tự sản xuất và hàng nhập khẩu.
Cầu dẫn trong nước thường chia ra cầu 1 khúc hoặc cầu 2 khúc. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng muốn đặt như nào, cầu 1 khúc là nguyên khối không tách rời được, vận chuyển hơi khó khăn nhưng khi dùng sẽ thích hơn. Cầu 2 khúc là cầu có thể tháo rời giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn.
Cầu dẫn xe nâng nhập khẩu hiện nay được ưu chuộng rất nhiều bởi độ thẩm mỹ cao mà giá thành lại tốt. Cầu dẫn nhập khẩu có thêm các hệ thống thanh giằng dưới gầm cầu nhiều hơn cầu trong nước, nhiều chân phụ, bánh xe thường là lốp hơi, có lan can.
Giá thành cầu dẫn xe nâng hiện nay trên thị trường cũng sàn sàn như nhau, nhiều khách hàng thích cầu tải trọng nhỏ để giảm chi phí, tuy nhiên giá thành cho các tải trọng 6-8-10 tấn hầu như không chênh lệch nhiều. Vì vậy bạn có thể lựa chọn cầu 10 tấn để sử dụng cho bền bỉ lâu dài.
Tuỳ vào yêu cầu của mỗi khách hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau, có bạn thích hàng có sẵn, có bạn cần kết cấu tốt, có bạn cần vừa kết cấu tốt lại thẩm mỹ, có bạn cần giá thành rẻ. Hi vọng dựa vào một số tiêu chí đánh giá trên bạn có thể chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.
Xem các mẫu cầu lên container xe nâng tại: https://xenangvietnhat.net/danh-muc/cau-len-container/
Ngoài ra bạn có thể tham khảo đơn vị chuyên cung cấp các loại cầu dẫn xe nâng cả nhập khẩu, cả trong nước, cả sản xuất theo yêu cầu tại Công nghiệp Việt Nhật. Để được tư vấn chi tiêt vui lòng liên hệ:
Website: https://xenangvietnhat.net/
Email: phanmai.vietnhat@gmail.com
Địa chỉ kho hàng: