HỎI ĐÁP & CHIA SẺ SỨC KHỎE - LÀM ĐẸP & THỂ THAO CƠ KHÍ, XÂY DỰNG, ĐIỆN NƯỚC, NGÀNH MỘC, DIY ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH TIN VỀ NGÀNH NỘI THẤT Ô TÔ, CHĂM SÓC XE VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỌI THỬ KHÁC |
Mình kinh doanh và bán hàng trực tuyến từ năm tháng 4/ 2013, sau hơn 6 năm kinh doanh trực tuyến B2C, mình có rút ra kinh nghiệm và muốn chia sẽ với mọi người thêm về các kênh phát triển marketing online, mọi người đọc để tham khảo và áp dụng cho công ty của mình nhé
Zalo có thế phát triển theo 3 hưởng để tiếp cận khách hàng :
Một là: zalo shop, tạo zalo shop
Hai là: ZALO cá nhân
Ba là: Chạy zalo ads ( chạy zalo shop, bài viết trên zalo…)
Marketing là đâu tư, hãy đầu tư marketing online một cách nghiêm túc và có kế hoạch 2.
2. KÊNH FACEBOOK
Face có lượng người dùng cực khủng ở Việt Nam khoảng hơn 30 triệu người dùng thường xuyên online trên facebook, có thể khai thác kênh face như sau:
Một là: dùng face cá nhân, tạo dựng được thương hiệu facebook cá nhân để bán hàng
Hai là: Fanpage: up bài viết, hình ảnh và sản phẩm lên page ( Facebook shop)
Ba là : Chạy quảng cáo facebook
Bốn là: Bán hàng qua nhóm face, qua live, và bán qua người nổi tiếng
3. KÊNH GOOGLE
Goolge thì làm seo, chạy quảng cáo ( có quảng cáo goole shopping, quảng cáo GDN, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo tiếp thị lại)
Dùng google map – để quảng bá cửa hàng của bạn cũng cực kỳ tốt
4. KÊNH YOUTUBE
Youtube thì làm video, và xây dựng kênh bán hàng tăng lượng sub, sub càng nhiều thì dễ bán hàng hơn, xây dựng video chuyên nghiệp, chia sẽ kiến thức bổ ích để giúp tăng sub
Có thế chạy quảng cáo video youtube để tăng lượt xem, tăng sub cho kênh và livestream bán hàng qua youtube
5. CỐC CỐC
Cốc cốc thì có seo cốc cốc, và chạy quảng cáo cốc cốc, seo hay chạy quảng cáo cốc cốc dễ hơn google và rẻ hơn google nhiều, vì lượng người dùng tìm kiếm thông tin và sản phẩm thông qua cốc cốc ít hơn nhiều so với google
6. ADMICRO, ECLICK
Đây là 2 sản phẩm của Vccorp và của FPT, quảng cáo trên 2 kênh này thì rất dễ có tiền tạo một tài khoảnlà chạy được, có điều mắc, tỷ lệ chuyển đổi cũng không cao, 2 kênh này chủ yếu xây dựng thương hiệu thôi, ngoài ra xét duyệt quảng cáo cũng khắt khe hơn các kênh khác.
Nói đến xây dựng thương hiệu thì pr các trang báo, thuê báo viết bài về doanh nghiệp, và sản phẩm của mình cũng rất hiệu quả (Backlink từ báo thì chất như nước cất, giúp đẩy seo rất tốt)
7 . KÊNH KHÁC
Các kênh khác các bạn có thể tham khảo như email, affiliate marketing ( tiếp thị liên kết), pr báo, instagram, forums , …sẽ update tiếp sau nhé !
Về cơ bản marketing online chủ yếu đánh vào 7 kênh này thôi, để bán hàng online tốt còn rất nhiều khâu nữa
Ví dụ sản phẩm của bạn phải chất lượng, giá thành hợp lý, tư vấn tốt, bảo hành, vận chuyển phải tốt… nói chung là nhiều yếu tố dẫn tới bán hàng online thành công, các bạn lưu ý sản phẩm cực kỳ quan trọng, sản phẩm bạn vơ vẫn chất lượng tồi thì có marketing thần thánh cũng khó bán được bền vững – còn liên quan tới đạo đức kinh doanh nữa
Hãy bán hàng tốt, đem đến cộng đồng xã hội những sản phẩm tốt, dịch vụ tuyệt vời có như thế doanh nghiệp của bạn mới phát triển bền vững được và cuộc sống của chúng ta mới tốt đẹp được….!
Để bán lẻ thành công nên kết hợp bán online và bán offline (bán tại cửa hàng hoặc tại kho) để đáp ứng hầu hết các yêu cầu, mong muốn của khách hàng trong việc mua sắm
Tham khảo thêm bài sau:
© 2014: Bản quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Bigshop Việt Nam - Bigshop.vn - THẾ GIỚI CÔNG CỤ - DỤNG CỤ CHÍNH HÃNG *****