Trang chủ HỎI ĐÁP & CHIA SẺ SỨC KHỎE - LÀM ĐẸP & THỂ THAO THIẾT BỊ CƠ KHÍ ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH NỘI THẤT - ĐỒ CHO XE HƠI VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỌI THỬ KHÁC

Nhân viên buồng phòng khách sạn và những tâm sự còn dang dở

04-04-2020, 4:10 pm

Mỗi nghề sẽ có những khó khăn và vất vả riêng, chẳng có nghề nào nhàn hạ cả. Đối với những người phục vụ buồng phòng khách sạn cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Khối nhân viên phục vụ buồng phòng còn được gọi với cái tên thuật ngữ là Housekeeping. Nhiều người còn băn khoăn khi lựa chọn nghề phục vụ buồng phòng. Vậy hãy cùng đến với những khó khăn và cơ hội phát triển của nghề này nhé.

 

 

 

Nghề phục vụ buồng phòng - một nghề nhọc nhằn

Khối buồng phòng là nơi giúp mang đến khoảng 60% doanh thu cho các khách sạn. Do đó, nhu cầu và cơ hội phát triển của nghề này thực sự rất lớn. Tuy nhiên, để có được thành công, đối với bất cứ nghề nào cũng cần có sự khổ cực rèn luyện, không ngừng trau dồi, học hỏi và nhẫn nại. Đặc biệt đối với ngành dịch vụ thì việc làm hài lòng khách hàng là điều cốt yếu để khách sạn của bạn có vị trí chắc chắn so với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, phát triển bền vững.

 

Nghề phục vụ buồng phòng tương đối vất vả bởi bên cạnh những hoạt động chân tay với các nghiệp vụ kỹ thuật khắt khe, những người nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn còn cần có khả năng chịu áp lực từ nhiều phía để có thể thực hiện tốt công việc và làm hài lòng khách hàng.

Nhân viên phục vụ buồng phòng cho các khách sạn cao cấp thì càng có áp lực lớn bởi luôn là những người giúp giữ vệ sinh sạch sẽ và gọn gàng cho phòng khách. Nhân viên buồng phòng phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cũng gặp phải áp lực từ nhiều phía.

 

Để làm việc lâu dài trong nghề và có thể thăng tiến thì nhất thiết phải luôn giữ thái độ tích cực, tận tình, phục vụ khách hàng nhiệt tình. Tuy nhiên, việc làm hài lòng những khách hàng khó tính sẽ không dễ dàng đối với bất cứ nghề nào.

Những e ngại ban đầu của người dọn buồng phòng

 

 

 

 

Nhiều người khi lựa chọn nghề này còn tương đối e ngại, mặc cảm. Những e ngại này có thể đến từ những dư luận xã hội. Nhiều người nhầm tưởng rằng nghề phục vụ buồng phòng khách sạn giống như những người lao công cần mẫn phục vụ trong các khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, đây lại là công việc rất quan trọng và mang đến sự hài lòng cho các khách hàng, giúp khách sạn thu lợi nhuận nhiều hơn.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn những người trẻ làm nguồn nhân lực cho nghề này thì việc người trẻ còn e ngại là điều rất thường thấy. Để có thể thực hiện những nghiệp vụ khắt khe cùng việc đảm bảo độ hài lòng cho khách hàng thì những người trẻ sẽ cần có nhiều cố gắng và nỗ lực để hiểu hơn về khách hàng.

Tiếp thêm động lực cho nhân viên buồng phòng

Một điều tất nhiên, việc làm hài lòng khách thuê phòng khách sạn còn chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Chẳng hạn như việc bài trí của khách sạn, môi trường sạch sẽ, tác phong chuyên nghiệp của nhân viên các bộ phận khác nhau… Trong đó, chất lượng về không gian, sự sạch sẽ và cảm giác đầy đủ tiện nghi mà khách sạn mang lại cho khách hàng sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự đánh giá của khách hàng. Đặc biệt, khi sử dụng buồng phòng riêng, khách hàng cần nơi sự thư giãn và không gian riêng tư với những tiện nghi thiết yếu. Bởi vậy mà những đồ dùng, nội thất bên trong buồng phòng cần phải được trang bị đầy đủ.

Tại các khách sạn lớn, nhỏ đều rất coi trọng đến việc dùng khăn sạch cho khách sử dụng trong việc vệ sinh cá nhân. Các dòng khăn được sử dụng trong buồng cho khách thường là khăn tắm khách sạn, khăn mặt, khăn lau đa năng, khăn gội đầu… Khi lựa chọn các dòng khăn này, bạn cần lựa chọn loại khăn có khả năng thấm hút tốt, khăn được dệt kỹ, không để lộ chỉ thừa, khăn sạch sẽ, không bị xổ lông, xù sợi.

 

 

Để lựa chọn được dòng sản phẩm chất lượng mà giá cả hợp lý, bạn có thể lựa chọn ngay Khăn Nam Phong. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng khăn chất lượng cao, chủ yếu là khăn khách sạn, khăn spa, khăn quà tặng, khăn lau xe… chất liệu 100% cotton có khả năng thấm hút cực tốt, sợi dệt bền, chắc chắn. Có được những chiếc khăn chất lượng cho khách sạn của bạn giúp nâng tầm khách sạn. Khách hàng hoàn toàn có thể có những trải nghiệm thoải mái và thư giãn khi sử dụng các loại khăn chất lượng cao.

 

Ngoài ra, còn có một số sản phẩm khác như ga trải giường, chăn đệm, gối… cũng ảnh hưởng đến sự thoải mái và sự nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng. Do đó, các khách sạn cần thực hiện trang bị đồng thời những tiện ích chất lượng cao để khách hàng có thể đồng thời cảm nhận được sự sang trọng, chất lượng phục vụ tối ưu.

 

Nghề phục vụ buồng phòng còn nhiều những tâm sự còn dang dở, không chỉ bởi những nhọc nhằn trong công việc mà quan trọng hơn là sự lựa chọn hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng. Điều này có phần khó khăn nhưng nếu quyết tâm, nỗ lực học hỏi, vượt qua thì sẽ có thể vươn lên và phát triển ở tầm mới. Hy vọng những nỗ lực và sự đam mê bạn theo đuổi với lĩnh vực nghề phục vụ buồng phòng sẽ được đền đáp xứng đáng.

À quên nếu bạn có nhu cầu mua khăn khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ với Khăn Nam Phong địa chỉ bên dưới:

Khan Nam Phong

Địa chỉ: 268 Thoại Ngọc Hầu -  Phú Thạnh - Tân Phú TPHCM

Mail: KhanNamPhong@Gmail.Com

Nguồn bài viết: Websites: KhanNamPhong.Vn

Thông tin liên quan