6 Bước để khởi động máy và MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP
1, Pha xăng, nhớt tỷ lệ 25:1 (hoặc 30:1)
2, Bật công tắc On (đẩy lên)
3, Kéo le gió ra
4, Giật làm nóng (ít nhất 4,5 lần)
5, Đẩy le gió vào
6, Giật lực vừa phải để khởi động
—
MÁY KHÓ KHỞI ĐỘNG:
1, TỶ LỆ XĂNG PHA NHỚT :
Đa phần chúng ta pha Xăng/ nhớt theo thói quen, nếu tỷ lệ nhớt quá nhiều, dẫn tới máy khó nổ, nếu nổ được âm thanh sẽ to và xuất hiện nhiều khói đen.
Khắc phục: Pha đúng tỷ lệ 25:1 (hoặc 30:1 cũng ok); với xăng chuẩn và nhớt 2 thì
2, Khởi động sai cách: Sau khi pha xăng nhớt, chúng ta thường khởi động ngay. Như vậy sẽ khiến máy dễ bị ngộp xăng và khó nổ.
Khắc phục: Sau khi pha xăng nhớt đúng tỷ lệ 25:1, Bật công tắc ON (đẩy lên đối với GC002) Kéo le gió ra, Tiến hành giật tay nhiều lần (ít nhất 4,5 lần) làm nóng máy và lấy không khí; đẩy le gió vào và giật với lực vừa phải cho máy khởi động (Máy lâu ngày không hoạt động, máy mới mua, hoặc do thời tiết lạnh thường xảy ra hiện tượng này)
3, Máy bị NGỘP XĂNG:
Đôi khi chúng ta làm đúng quy trình nhưng máy vẫn không nổ. Có thể là do hiện tượng NGỘP XĂNG
Khắc phục : Lúc này chúng ta cần tháo bugi, dùng máy thổi sấy khô bugi, sau đó lắp vào và làm lại theo quy trình trước đó.
4, Máy đang nổ, nổ không đều, bị ngắt đột ngột:
- Do bụi bẩn, bụi bẩn bám vào sẽ làm tắc nghẽn dòng nhiên liệu không đều khiến cho máy khó nổ hoặc khó khởi động hoặc dừng đột ngột,
Khắc phục: Cần phải vệ sinh bộ chế hòa khí hoặc gửi đến trung tâm bảo hành để được trợ giúp.
- Đôi khi cũng do chỉnh garangti không phù hợp làm máy khó nổ, hoặc nổ quá to
Khắc phục: Điều chỉnh garangti phù hợp
- Máy tăng tốc kém hoặc có tình trạng ngập ngừng khi tăng tốc.
Tia phun L (xăng) nếu thấp quá thì sẽ làm cho máy cưa khó nổTia phun H (gió) nếu chỉnh thấp quá sẽ làm giảm công suất hoạt động của máy và hư hỏng động cơ.
Nếu cả 2 tia L và H được chỉnh giàu quá cũng sẽ gây ảnh hưởng đến máy. Khi đó sẽ xảy ra hiện tượng tăng tốc gặp trở ngại hoặc tốc độ làm việc sẽ thấp.