Trang chủ HỎI ĐÁP & CHIA SẺ SỨC KHỎE - LÀM ĐẸP & THỂ THAO CƠ KHÍ, XÂY DỰNG, ĐIỆN NƯỚC, NGÀNH MỘC, DIY ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH TIN VỀ NGÀNH NỘI THẤT NGÀNH Ô TÔ, SẢN PHẨM CHĂM SÓC XE VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỌI THỬ KHÁC

 Tâm sự của nhân viên tư vấn bán hàng tại Bigshop.vn

28-10-2016, 4:11 pm

 Tại vì sao người ta lại có thể viết ra những câu từ, văn thơ đầy xúc cảm. Những mảng truyện riêng tư gần gũi với đời sống thực tại đầy tính nhân văn cũng như giàu tình cảm. Đó là những câu chuyện, những bài học mà chính người viết đã từng chứng kiến hoặc có thể chính bản thân họ đã từng trải qua, và cũng có thể chỉ là những luồng ý tưởng chợt lóe sáng ngang qua đầu với những sự việc vô tình biết đến, bắt gặp phải đâu đó. Có rất nhiều lý do để người ta có thể viết, nhưng không phải ai cũng có thể viết ra được những lời hay ý đẹp. Chỉ có tâm tư, tình cảm và 1 phần sự cảm nhận thực thụ thì mới có thể trải lòng mình ra.

   Còn tôi, tôi viết vì những sự trải nghiệm của chính bản thân mình. Viết vì những con người đang hiện hữu xoay quanh tôi và viết vì những tình cảm vui buồn của những chặng đường đã trải qua với những cung bậc cảm xúc khác nhau trong thế giới đầy mê hoặc và nhiều thử thách. Tôi không nghĩ mình thích viết, không nghĩ mình có khả năng để người được nghe, người đọc thấy,có thể đủ kiên nhẫn để cùng tôi đi hết câu chuyện. Tuy nhiên, cũng chẳng hiểu lí do vì sao tôi vẫn muốn viết ra.

   Tôi là một nhân viên văn phòng bình thường. Hiện giờ tôi đang làm việc cho bigshop.vn, nơi bán những sản phẩm:

-   Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

-   Thủ công mỹ nghệ

-   Dụng cụ thể thao

-   Đồ gia dụng

-   Đồ dùng văn phòng

-   Đồ thời trang , cho mẹ và bé

-   Đồ điện, điện gia dụng

-   Đồ cơ khí

-   Sản phẩm Nhật Bản

của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và của Việt Nam. Công việc hàng ngày của tôi đó chính là tư vấn bán hàng cho khách hàng.

   Trên thị trường cũng có rất nhiều cửa hàng bán các sản phẩm, phụ kiện khác nhau và họ cạnh tranh nhau rất khốc liệt như câu nói mà người xưa đúc kết “thương trường như chiến trường”. Mỗi cửa hàng đều có những ưu việt khác nhau. Vì vậy để để khách hàng có thể tin tưởng về sản phẩm của mình quả thật là một điều khó khăn đối với chúng tôi. Hằng ngày cũng có khoảng hàng chục người, hàng trăm người đến với Bigshop. Có những người rất vui vẻ ra về vì họ đã chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình của họ. nhưng trong số đó có những khách hàng ra về mà vẫn chưa chọn được sản phẩm vừa ý, có phải họ quá khó tính chăng? Và hằng ngày tôi cũng phải tư vấn cho từng ấy người tưởng dễ nhưng cũng không phải là đơn giản chút nào. Khách hàng luôn luôn đặt ra hàng nghìn suy nghĩ , hàng nghìn câu hỏi? Nhưng điều mà làm họ đắn đo nhất là không biết nên mua sản phẩm cho cá nhân hay cho gia đình họ ở chỗ nào là tốt nhất? Tôi không chắc chắn rằng ở bigshop chúng tôi là tốt nhất nhưng tôi cũng xin hứa rằng chúng tôi sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng cũng như nhu cấu của thị trường hiện nay.

 

Tư vấn hách hàng là một niềm hạnh phúc

 

   Tối đến mọi người thường hay đi café với bạn bè, người thương của họ.Còn tôi, buổi tối là thời gian nghỉ ngơi của tôi sau những ngay làm việc tất bật. Dường như cũng là thói quen hay sao ý, tôi thường nằm nhà và lướt web để đọc những những mẩu chuyện ,những tin tức nóng hổi trên những trang thời sự. Và tôi cũng không quên vào những trang bán hàng trực tuyến để tìm hiểu thêm về nhu cầu của người tiêu dung. Khi tôi gõ vào ô tìm kiếm thì có rất nhiều trang bán hàng mà mình cần tìm hiểu hiện lên, mỗi trang là một hãng khác nhau. Tôi cũng không quên vào đọc những phản hồi của khách hàng để có thể hiểu hơn về khách hàng. Có hàng trăm câu hỏi mà khách hàng đặt ra, nhưng tôi thấy điều mà họ quan tâm đến vẫn là sản phẩm đăng lên đó có tốt nhất cho chính người dùng hay không . Việc tìm hiểu trên giúp tôi hiểu hơn về khách hàng và biết được họ cần những gì, họ quan tâm đến những gì? Điều đó sẽ mang lai sự liên kết giữa tôi và họ.

 

   Đối với những người bán hàng như chúng tôi, chúng tôi luôn coi khách hàng là thượng đế, luôn quan tâm đến những nhu cầu của họ. Những góp ý của khách hàng chúng tôi luôn cho là những điều quý giá, nhờ vậy chúng tôi có thể thay đổi và tìm được những điều mà họ đang cần. Để có thể làm tôt được công việc của mình điều quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng muốn gì và họ đang cần gì, luôn quan tâm đến những nguyện vọng của họ để có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của họ. Khách hàng luôn luôn tìm đến những thứ mới mẻ hơn, hiện đại hơn cao cấp hơn. Và chúng tôi luôn chạy theo yêu cầu của của họ. Chúng tôi phải tìm kiếm những sản phẩm cao cấp hơn, chất lượng hơn để làm hài lòng khách hàng, để khách hàng luôn nhớ đến chúng tôi. Chính bởi sự nhiệt tình và luôn làm hài lòng khách hàng mà khách hàng cũng luôn tìm đến chúng tôi điều đó chứng tỏ họ luôn đặt niềm tin vào chúng tôi.

 

Chỉ có thể ở bigshop bạn mới tìm được sản phẩm như ý muốn

 

   Ở bigshop.vn khách hàng và nhân viên có thể tương tác với nhau ,có những cuộc trao đôỉ nguyện vọng và nguyên nhân trước khi được tư vấn vào sản phẩm điều đó muốn nhấn mạnh và để nhân viên tư vấn có sự lựa chọn tốt nhất khi lựa chọn những món đồ ở đây hợp với tâm tư nhu cầu và túi tiền của mình và luôn có sự lựa chọn mới mẻ nhất. Luôn được chăm sóc nhiệt tình và chu đáo, có những lời khuyên chân thành nhất. Bên cạnh đó chúng tôi luôn có những lời khuyên tư vấn mua sản phẩm nào tôt nhất tới khách hàng giúp họ có thể lựa chọn được những thứ mà mình mong muốn, để khi ra về khách hàng luôn nở một nụ cười thật tươi và đáp lại những nụ cười đó là những lời chào tạm biêt chân thành nhất của chúng tôi.

   Các bạn thường phân vân chưa biết mua các sản phẩm phục vụ cho gia đình, bạn bè ở đâu là tốt nhất? Tại sao các bạn không thử đến với bigshop.vn của chúng tôi để trải nghiêm những thứ tốt nhất. Đến với chúng tôi là các bạn đã cho chúng tôi một cơ hội được chăm sóc, được tư vấn, được lắng nghe và được hiểu. Để chúng tôi có thể đem lại những thứ tốt nhất cho các bạn, để các bạn có những không gian thoải mái nhất. Bên cạnh đó cũng là cho chúng tôi một cơ hội để được giới thiệu những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi muốn được mang đến những thứ tiện ích nhất cho các bạn, mang đến cho các bạn một cảm giác thoải mái nhất khi đến với chúng tôi.

 

  Quý khách cần tư vấn & hỗ trợ xin vui lòng truy cập website: bigshop.vn hoặc gọi tới số : 0466.868.232 - 0437.373.049

 

 

Với 11 kỹ năng cần thiết này giúp bạn tự tin với bất cứ công việc gì

 

1.Luôn xem Khách hàng là thượng đế

   Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn hãy luôn nhớ “khách hàng là thượng đế”, như vậy bạn mới không bị phạm sai lầm khi gặp phải những khách hàng khó tính. Hãy nhớ công việc của bạn là phục vụ người khác, vì vậy hãy luôn biết nói xin lỗi và khắc phục lỗi. Nếu lỗi đó là của khách hàng cũng đừng đỗ lỗi cho họ mà hãy từ tốn giải thích để họ hiểu, tuyệt đối không được cho mình quyền ngồi lên đầu khách hàng với suy nghĩ: “Anh cần sản phẩm, dịch vụ của tôi chứ tôi không cần anh”.

2. Có khả năng lắng nghe khách hàng một cách tỉ mỉ và trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng

(Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, rèn cho bạn sự kiên trì, nhẫn nại).

   Bạn cần phải biết lắng nghe và hãy chắc chắn rằng mỗi lời nói của khách hàng đều được bạn nghe cẩn thận để biết họ đang cần gì, họ hài lòng hay không hài lòng điều gì về sản phẩm của bạn, khi đó bạn sẽ có cách khắc phục để dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt hơn và làm hài lòng khách hàng hơn.

  Ngoài lắng nghe bạn cũng cần trả lời nhanh những thắc mắc của khách hàng. Khi họ đã tin và tìm đến bạn nghĩa là họ mong được phục nhanh nhất và tốt nhất. Vì vậy hãy trả lời cho họ ngay khi bạn nhận được câu hỏi bằng bất kỳ hình thức nào nào như: Trực tiếp, Fax, email, điện thoại…

3. Giao tiếp bằng lời rõ ràng

   Để tư vấn hay giải quyết vấn đề, trước hết bạn phải hiểu khách hàng nói gì và ngược lại. Kỹ năng này cũng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

4. Có khả năng đồng cảm với khách hàng

   Bởi chỉ có đồng cảm bạn mới có thể lắng nghe và hiểu được nguyện vọng của họ, đừng vì cái tôi cá nhân mà bỏ rơi khách hàng khi họ đang cần tới bạn. Bởi hơn lúc nào hết họ cần có người lắng nghe những suy nghĩ, ý kiến và phản ánh của họ về dịch vụ của công ty bạn. Thay vì đổ thêm dầu vào lửa, bạn hãy tìm cách xoa dịu họ bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu bạn biết đồng cảm với họ.

(Đây là một khả năng sẽ cần được mài giũa liên tục ,chỉ số EQ của bạn sẽ được nâng lên, tương ứng với xác suất thành công của bạn cũng cao hơn).

5. Hiểu tâm lý con người

   Bạn phải biết được rằng mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khách nhau, nhưng tất cả họ đều có chung một mong muốn khi tìm đến bạn đó là được phục vụ tốt nhất. Vì vậy, hãy hiểu được tâm lý chung này sau đó dần dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ, khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty bạn.( hiểu được tâm lý sẽ giúp bạn phá vỡ những tình huống căng thẳng và có thể đoán trước được những gì khách hàng muốn trước khi họ thốt ra thành lời.)

6. Có kỹ năng diễn xuất cơ bản

   Kỹ năng này giúp bạn giao tiếp với một giọng điệu vui vẻ và nhẹ nhàng để “hạ nhiệt” ngay cả trong những tình huống “nóng” nhất.

7. Có khả năng về vi tính cơ bản và biết nhập dữ liệu

   Trông có vẻ đơn giản, nhưng việc này giúp bạn xử lý công việc nhanh hơn và những khách hàng không phải chờ đợi lâu trong trạng thái bức xúc, khó chịu.

8. Kỹ năng quản trị thời gian

   Đây là kỹ năng cần cho bất kỳ công việc nào, giúp bạn kiểm soát tốt hơn công việc và không bị quá tải.

  Bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khách cũng đang cần bạn phục vụ, vì vậy hãy biết điều phối thời gian hợp lý để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ, đừng để họ đến tìm bạn, chờ đợi bạn xong ra về trong thất vọng, khi đó họ sẽ không muốn quay lại tìm bạn thêm lần nào nữa.

9. Có trách nhiệm

   Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ, không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không thì bạn sẽ không thể đứng vững được trong cái nghề này.

   Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

10. Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

   Mỗi cuộc gọi là những tình huống khác nhau, những khách hàng khác nhau, do đó để xử lý tốt nhất, bạn phải rèn luyện kỹ năng này để làm chủ được tình thế.

   Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, “cho chúng tôi thời gian”… Khách hàng họ muốn được giải quyết vấn đề nhanh nhưng tất nhiên là phải có lợi cho mình, vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn.

11. Thường xuyên tương tác với khách hàng

   Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS, tổ chức những cuộc gặp mặt… cách làm này thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới họ và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn, họ luôn tin dùng sản phẩm của bạn.

 

 

Thông tin liên quan